"Amazing Thai Taste Festival" จังหวัดระยอง ยกระดับ Soft Power ปลุกกระแสการเดินทางท่องเที่ยวเชิงอาหาร

วันนี้ (3 มิถุนายน 2566) นายอภิชัย ฉัตรเฉลิมกิจ รองผู้ว่าการด้านสินค้าและธุรกิจท่องเที่ยวท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท. เป็นประธานในพิธีเปิดงาน Amazing Thai Taste Festival ณ ศูนย์เซ็นทรัลพลาซ่าระยอง อำเภอเมือง จังหวัดระยอง ร่วมด้วย หน่วยงานพันธมิตรทั้งภาครัฐ และเอกชนในจังหวัดระยอง ร่วมทำพิธีเปิด เสิร์ฟมหกรรมอาหารสุดยิ่งใหญ่ ชูเอกลักษณ์อาหารไทย อาหารถี่น เป็นจุดขายด้านการท่องเที่ยว

นายอภิชัย ฉัตรเฉลิมกิจ รองผู้ว่าการด้านสินค้าและธุรกิจท่องเที่ยว กล่าวว่า ททท. ได้จัดงาน Amazing
Thai Taste Festival ต่อเนื่องมาตั้งแต่ปี พ.ศ. 2558 ซึ่งได้รับความสนใจเข้าร่วมกิจกรรมจากนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยชาวต่างชาติ รวมไปถึงกลุ่มที่ชื่นชอบการท่องเที่ยวเชิงอาหาร (Food Lover) เพิ่มขึ้นทุกปี ในปีนี้ ทพท. นำเสนอแนวคิด
"Food Lover Paradise สวรรค์ของนักกิน" มุ่งยกระดับ Soft Power คือ F-Food สร้างการรับรู้ประเทศไทยเป็นเมืองที่มีความอุดมสมบูรณ์และหลากหลายทางวัฒนธรรมอาหาร และต่อยอดสู่กระแสการเดินทางท่องเที่ยวเชิงอาหาร(Gastronomy) โดย จังหวัดระยองเป็นพื้นที่แรกของการจัดงาน จัดขึ้นระหว่างวันที่ 3-5 มิถุนายน 2566 ณ ศูนย์การค้า
เซ็นทรัลพลาซ่าระยอง

 เพื่อเป็นการกระตุ้นให้เกิดการเดินทางท่องเที่ยวของนักท่องเที่ยวชาวไทยและชาวต่างชาติในพื้นที่จัดงาน เชื่อมโยงไปถึงการท่องเที่ยวชุมชนอันเป็นแหล่งต้นกำเนิดวัตถุดิบ รวมทั้งช่วยเพิ่มวันพักค้าง กระจายรายได้
ก่อให้เกิดการหมุนเวียนของเศรษฐกิจฐานราก

ภายในงาน ททท. เอาใจนักท่องเที่ยวสายกิน จัดเต็มร้านอาหารอร่อยประจำท้องถิ่นทั้งอาหารไทย อาหาร
เพื่อสุขภาพ ร้านอาหารระดับ MICHELIN GUIDE และร้านอาหารชื่อดังที่กำลังได้รับความนิยม มาให้ผู้ร่วมงานได้ลิ้มรสแบบจุใจ สัมผัสบรรยากาศการท่องเที่ยวชุมชนต้นกำเนิดแห่งวัตถุดิบด้านอาหาร จากชุมชนบ้านทะเลน้อย และชุมชน
ปากน้ำประแส จังหวัดระยอง

 นอกจากนี้ ยังมีกิจกรรมการสาธิตการสอนทำอาหาร โดยเซฟปาร์ค เชฟและนักแสดงจากภาพยนตร์เรื่อง Hunger คนหิวเกมกระหาย เซฟแอนตี้ เซฟมิชลิน 1 ดาว การเสวนาและพูดคุยด้านการท่องเที่ยวเชิงอาหารจากกูรูด้านอาหารในท้องถิ่น ก่อนจะเพิ่มบรรยากาศแห่งความสนุกไปกับการแสดงดนตรีจากศิลปินชื่อดัง
ทั้ง 3 วัน พบกับ THE MOUSSES  ป็อป ปองกูล Sarah Salola  Getsunova ชานิ นิภาภรณ์ และวง Cocktail

ททท. ยังเชิญชวนร่วมงาน Amazing Thai Taste Festival อีก 2 พื้นที่ จังหวัดเชียงใหม่ จัดขึ้นระหว่างวันที่
28-30 กรกฎาคม 2566 ณ ศูนย์การค้าเซ็นทรัล เฟสติวัล เชียงใหม่ และจังหวัดอุดรธานี จัดขึ้นระหว่างวันที่ 25-27สิงหาคม 2566 ณ ศูนย์การค้าเซ็นทรัสพลาซ่าอุดรธานี ทั้งนี้ ผู้ที่สนใจเข้าร่วมงานสามารถติดตามรายละเอียด
เพิ่มเติมได้ที่ Facebook Fanpage : Thailand Festival และ Facebook Fanpage : Amazing Thai Taste Festival2023 หรือ TAT Contact Center โทร. 1672 Travel Buddy
การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (สำนักงานใหญ่)1600 ถนนเพชรบุรี แขวงมักกะสัน เขตราชเทวี กรุงเทพมหานคร 10400
โทรศัพท์หมายเลข 0 2250 5500 โทรสารหมายเลข 0 2250 5681 E-mail : prdiv5@tat.or.th