รทสช.จับจริง!! คนทำลายป้ายหาเสียง

จากกรณีเมื่อ วันที่ 22 เม.ย.นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค หัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ และ นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรค ได้รับรายงานจาก นายวุฒิภัทร คำประกอบ (ผอ.กาด) ผู้สมัครสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) เขต 18 กรุงเทพมหานคร หมายเลข 1 พรรครวมไทยสร้างชาติ ว่าเมื่อวันที่ 19 เม.ย.ที่ผ่านมา ได้นำหลักฐานเป็นคลิปวิดีโอและภาพถ่าย เข้าแจ้งความร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวน สน.ลำผักชี ให้ดำเนินคดีกับคนร้ายชายไม่ทราบสน ก่อเหตุจุดไฟเผาทำลายป้ายหาเสียง จำนวน 1 ป้ายในพื้นที่จนได้รับความเสียหาย
       
 ในเวลาต่อมา ได้รับทราบว่า สน.ลำผักชี โดย พ.ต.อ.นิรุชพล โยธามาตย์ ผกก.สน.ลำผักชี ได้สั่งการให้ พ.ต.ท.ชัยธัช เชียงทา รอง ผกก.สส.สน.ลำผักชี และฝ่ายสืบสวน ออกสืบสวนหาตัวผู้ก่อเหตุในทันที อย่างต่อเนื่อง จนทราบตัวผู้ก่อเหตุ จึงเชิญตัวมาที่ สน.ลำผักชี จากการสอบถาม ชายดังกล่าว รับว่าเป็นผู้ทำลายป้ายหาเสียงจริง สาเหตุมาจากความเครียด มีปากเสียงกับมารดาของตน จึงได้ทำลายป้ายหาเสียงของผู้กล่าวหาดังกล่าว โดยไม่มีผู้ใดใช้ จ้างวานให้กระทำแต่อย่างใด
       นายวุฒิภัทร ฯ เปิดเผยว่า ตนอาสามาทำงานเพื่อพี่น้องประชาชน เมื่อทราบข้อเท็จจริงว่า การทำลายป้ายหาเสียงของตนนั้นเกิดจากความเครียด ขาดความยั้งคิดและรู้เท่าไม่ถึงการณ์ประกอบกับอยากให้ผู้ต้องหากลับตัวเป็นพลเมืองดี ช่วยกันพัฒนาสังคมต่อไป จึงไม่ติดใจที่จะดำเนินคดีกับผู้ต้องหาแล้ว ได้ถอนคำร้องทุกข์ในคดีดังกล่าวกับพนักงานสอบสวน สน.ลำผักชี เป็นที่เรียบร้อยแล้ว