“พรรครวมแผ่นดิน ร่วมสืบสานประเพณี ป๋าเวณีปี๋ใหม่เมือง”

“พรรครวมแผ่นดิน ร่วมสืบสานประเพณี ป๋าเวณีปี๋ใหม่เมือง”

 13 เมษายน ประตูท่าแพ จังหวัดเชียงใหม่_ “มาดามหยก” นส กชพร เวโรจน์ ประธานที่ปรึกษาพรรครวมแผ่นดิน นำทีมผู้สมัคร สส. และทีมดาราChange Together  ตฤณ เศรษฐโชค  กำปั้น บาซู  เต้ นันทศัย  เล็ก ไอศูรย์  บี๋ สวิชและลาดา อาร์สยาม  เข้าร่วมในงานป๋าเวณี ปี๋ใหม่เมือง เจียงใหม่ 2566  ต้อนรับเทศกาลสงกรานต์ หรือวันขึ้นปีใหม่ไทย

ตั้งแต่ 07.00 น. นายนิรัตน์ พงษ์สิทธิถาวร ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่, นายอัศนี บูรณุปกรณ์ นายกเทศมนตรีจังหวัดเชียงใหม่ นำชาวเชียงใหม่ หัวหน้าส่วนราชการ และหน่วยงานต่างๆ ร่วมทำบุญตักบาตร ซึ่งมีประชาชนพร้อมใจกันเข้าร่วมในพิธีอย่างคึกคักมากมาย เพราะสำหรับชาวเชียงใหม่ เป็นวันครบรอบการสถาปนาเมืองเชียงใหม่ เป็นปีที่ 727 ด้วย
ในงานมาดามหยก-กชพร เวโรจน์ ประธานที่ปรึกษาพรรครวมแผ่นดิน ในฐานะคนเชียงใหม่ เข้าร่วมพิธีเปิดงานประเพณีปี๋ใหม่เมือง และร่วมสืบสานประเพณี ศิลปะวัฒนธรรมไทยล้านนาให้คงอยู่สืบไป โดยมี พรชัย จิตรนวเสถียร ประธานยุทธศาสตร์ พรรครวมแผ่นดิน, ฟีฟ่า-นฤเบศร์ ผู้สมัครเขต 1 จังหวัดเชียงใหม่ เบอร์ 3 พร้อมด้วยทีมดารานักแสดง Change Together อาทิ ตฤณ เศรษฐโชค กรรมการบริหารพรรครวมแผ่นดิน, ไอยศูรย์ ไมดาน (เล็ก ไอยศูรย์), เต้-นันทศัย, บี๋-สวิช, กำปั้น บาซู, ลาดา อาร์สยาม

ช่วงบ่าย มีพิธีอาราธนาพระพุทธสิหิงค์ ประดิษฐานบนบุษบก รวมทั้งพระพุทธรูปสำคัญ ในขบวนแห่อัญเชิญไปตามถนน เพื่อให้ประชาชนได้มีโอกาสสรงน้ำและกราบสักการะขอพร อันเป็นประเพณีที่สืบสานกันมาช้านาน และภายในขบวนแห่นี้มีทีมดาราพรรครวมแผ่นดินด้วย จึงได้โอกาสร่วมเล่นน้ำกับพ่อแม่พี่น้องชาวเมืองเชียงใหม่ และนักท่องเที่ยว อย่างสนุกสนานตลอดสองข้างทาง

ในโอกาสนี้ มาดามหยก ยังพาดารานักแสดง Change Together ไปร่วมถวายตุงไส้หมู และขนทรายเข้าวัดที่วัดเจ็ดลินด้วย ทั้งนี้เพื่อจะสื่อสารและเน้นย้ำจุดยืนนโยบายของพรรครวมแผ่นดิน ที่จะส่งเสริมและสนับสนุนศิลปะ วัฒนธรรมของไทยให้เป็นที่รู้จักทั่วโลก เพื่อเป็นจุดหมายทางการท่องเที่ยว และเป็นการอนุรักษ์สืบสานประเพณีที่ดีงามให้อยู่กับเมืองไทย มีการต่อยอดทั้งความรู้ ความเข้าใจ และสร้างรายได้ให้กับทุกชุมชน