"ผู้ว่าชัชชาติ เปิดงานคาราวานมูลนิธิป่อเต็กตึ๊งปันความสุขให้ชุมชน"(นำร่อง)

"ผู้ว่าชัชชาติ เปิดงานคาราวานมูลนิธิป่อเต็กตึ๊งปันความสุขให้ชุมชน"(นำร่อง)

 ยกทัพอาสาฯ ศิลปิน จัดแสดงดนตรี แจกของขวัญ และของรางวัลสุดพิเศษ พร้อมจัดบริการด้านการแพทย์ให้กับประชาชน นำร่องพื้นที่เขตป้อมปราบฯ เป็นแห่งแรก
.

วันนี้ (วันเสาร์ที่ 25 มีนาคม พ.ศ.2566)  มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง นำโดย นายวิเชียร เตชะไพบูลย์ ประธานกรรมการ พร้อมด้วย นายวิรุฬ เตชะไพบูลย์ ที่ปรึกษาประธานกรรมการ นางศิริกุล โอภาสวงศ์ กรรมการและเลขาธิการ  และนายจารุรัตน์ คุณัตถานนท์ กรรมการและเหรัญญิก จัดพิธีเปิดคาราวาน “ป่อเต็กตึ๊ง ปันความสุข ให้ชุมชน” ยกทัพอาสาสมัครศิลปิน มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง นำโดย 

นางสาวอัญชลี จงคดีกิจ (ปุ๊-อัญชลี)  นายสดใส โรจนวิชัย (สดใส รุ่งโพธิ์ทอง) นายนพดล ทรงแสง (จิ้ม ชวนชื่น) นายภรัณยู โรจนวุฒิธรรม (แทค ภรัณยู) นางสาวพัชร์สิตา อธิอนันตศักดิ์ (เกรซ) ฯลฯ การแสดงดนตรีจากวง “เสียง”  กิจกรรมแจกของขวัญ และของรางวัลสุดพิเศษกว่า 100 รายการ พร้อมจัดบริการด้านการแพทย์ฟรีจากหน่วยแพทย์สงเคราะห์ชุมชนมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง และหน่วยงานในเครือ อาทิ กิจกรรมตรวจรักษาโรคทั่วไป แจกจ่ายยา ตรวจและแจกแว่นสายตา และตัดผม การเจาะเลือด เพื่อตรวจการทำงานของตับ ไต ไขมันในเส้นเลือด น้ำตาลในเลือด และเก๊าท์เบื้องต้น ฯลฯ ให้กับประชาชน นำร่องพื้นที่เขตป้อมปราบฯ เป็นแห่งแรก 

โดยมี นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นประธานในพิธี พร้อมด้วย ดร.ปภัสรา เตชะไพบูลย์  อาสาสมัครกิตติมศักดิ์  และแขกผู้มีเกียรติ ร่วมในพิธี ณ โรงเรียนวัดพลับพลาชัย เขตป้อมปราบศัตรูพ่าย กรุงเทพมหานคร 
.
นายวิเชียร  เตชะไพบูลย์ ประธานกรรมการมูลนิธิฯ เปิดเผยว่า ตลอดระยะเวลาวิกฤตกาลแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ที่ผ่านมา ประชาชนได้ผ่านสถานการณ์ที่ทุกข์ยาก และได้รับผลกระทบในการดำรงชีวิตอย่างยากลำบาก เมื่อสถานการณ์ได้คลี่คลายดีขึ้นกลับสู่ภาวะปกติสุขแล้ว มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง จึงตระหนักในหน้าที่ ที่จะต้องสร้างความสุข สร้างขวัญกำลังใจแก่ประชาชนในชุมชนต่างๆ ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร จึงได้จัดโครงการ “คาราวาน ป่อเต็กตึ๊ง 
ปันความสุข ให้ชุมชน” ขึ้น
.
ตลอดระยะเวลากว่า 113 ปี ที่มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ได้ขยายขอบข่ายโครงการต่าง ๆ ออกไปอย่างกว้างขวาง ไม่เพียงแต่บำบัดทุกข์ บำรุงสุข แก่ผู้ตกทุกข์ได้ยากโดยไม่จำกัดเชื้อชาติ  ศาสนา  เท่านั้น แต่ยังได้พัฒนาคุณภาพชีวิตอีกในหลาย ๆ ทาง เพื่อเป็นองค์กรสาธารณกุศลที่ช่วยเหลือประชาชนครบวงจรในทุกๆ ด้าน ดังปณิธาน “มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ช่วยชีวิต รักษาชีวิต สร้างชีวิต” ต่อไป ติดตามข่าวสารกิจกรรม การช่วยเหลือของมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ได้ที่เฟซบุ๊ก แฟนเพจ www.facebook.com/atpohtecktung
.
## มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ช่วยชีวิต รักษาชีวิต สร้างชีวิต ###