คณะบุญ (คณะหนีนรก)-ซีพีแรม จับมือตำรวจโรงพักตรอนและครูเกษียณ มอบทุนการศึกษาช่วยเด็กเรียนดียากจน หอบขนม 10 ชนิด แจกช่วยน้องสร้างความสุขและรอยยิ้ม เพื่อช่วยเหลือสังคมครอบครัว

 คณะบุญ (คณะหนีนรก)-ซีพีแรม จับมือตำรวจโรงพักตรอนและครูเกษียณ มอบทุนการศึกษาช่วยเด็กเรียนดียากจน หอบขนม 10 ชนิด แจกช่วยน้องสร้างความสุขและรอยยิ้ม เพื่อช่วยเหลือสังคมครอบครัว


เมื่อวันที่ 8 มิถุนาคม 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่หอประชุมโรงเรียนชุมชนบ้านแก่ง(ไกรสรพงษ์สงเคราะห์) ตำบลบ้านแก่ง อำเภอตรอน จังหวัดอุตรดิตถ์ พ.ต.ท. ธาวิน สุขพูล รองผู้กำกับปราบปราม สถานีตำรวจภูธรตรอน พร้อมด้วยอาจารย์ เจนวิทย์ โลพันธ์ศรี คณะบุญ(คณะหนีนรก) ศิษย์พระภาวนาประชานุกูล วัดวีระโชติฯ แปดริ้ว-ศิษย์พระราชวชิรากร เจ้าคณะจังหวัดอุตรดิตถ์ และ พระครูสิริกิจวิธาน (มานัส สิริมังคโล) หรือ “ครูบาแก้ว” อดีตเจ้าคณะอำเภอลับแล อดีตเจ้าอาวาสวัดเสาหิน ตำบลศรีพนมมาศ อำเภอลับแล จังหวัดอุตรดิตถ์ นายวิทยา คงคาวิภาสันติกุล ผู้จัดการฝ่ายการขาย บริษัท ซีพีแรม จำกัด โดยมีนายนิติรัฐ สุขวัฒน์ ผู้อำนวยการโรงเรียนชุมชนบ้านแก่ง ตลอดจนคณะครูและข้าราชการครูเกษียณอายุราชการ และ นักเรียนในสังกัด ฯ ร่วมให้การต้อนรับอย่างอบอุ่น จากนั้นคณะบุญ (คณะหนีนรก) ได้มอบทุนการศึกษาให้กับเด็กนักเรียนที่เรียนดีแต่ขาดแคลนทุนทรัพย์ ทุนละ 1,000 บาท จำนวน 18 ทุน พร้อมนำขนม อาทิ มันฝรั่ง ขนมปังชิ้น ขนมไส้ครีมและขนมผลิตภัณฑ์ เลอแปง ชนิดอื่นเกือบ 10 ชนิด เลี้ยงแจกให้กับเด็กนักเรียน เป็นการแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่ายให้กับผู้ปกครอง สร้างความสุขและรอยยิ้มให้แก่เด็กนักเรียนในโรงเรียนอย่างมาก เป็นการช่วยเหลือสังคมอีกด้านหนึ่ง เมื่อวันที่ 6 มิถุนายน 2567 ที่ผ่านมา
อาจารย์ เจนวิทย์ โลพันธ์ศรี กล่าวว่า ตนและคณะบุญ(คณะหนีนรก) ได้จัดกิจกรรมเกี่ยวกับงานบุญมาโดยตลอด มองเห็นว่าเด็กเป็นอนาคตของชาติ อย่างน้อยเราได้มีส่วนช่วยสนับสนุนด้านการศึกษา เพื่อแบ่งเบาภาระของผู้ปกครองในบางส่วน เพื่อเป็นการช่วยเหลือสังคม ครอบครัวเด็กนักเรียน ทำให้เด็กมีความสุขมากขึ้น ทั้งเรื่องการมอบทุนและแจกขนม โดยมีบริษัท ซีพีแรม จำกัด ช่วยสนับสนุนขนมเบเกอรี่ (แบรนด์ เลอแปง) พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจภูธรตรอน ร่วมจัดกิจกรรมชุมชนสัมพันธ์และให้ความรู้แก่เด็กนักเรียน


ขอขอบคุณคณะผู้บริหารโรงเรียนและคณะครูประจำชั้น ที่ให้โอกาสเราได้เข้ามาจัดทำกิจกรรมด้านสาธารณประโยชน์ในครั้งนี้ ในปีการศึกษาต่อไป จะบอกบุญพร้อมประสานคณะบุญที่มีความประสงค์อยากเป็นเจ้าภาพร่วมสนับสนุนทุนการศึกษาและมอบขนมปันสุขให้กับเด็กนักเรียนโรงเรียนชุมชนบ้านแก่งในโอกาสต่อไป

โรงเรียนชุมชนบ้านแก่ง(ไกรสรพงษ์สงเคราะห์) ตั้งอยู่พื้นที่หมู่ 2 ตำบลบ้านแก่ง อำเภอตรอน จังหวัดอุตรดิตถ์ สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา(สพป.)อุตรดิตถ์ เขต 1 เป็นโรงเรียนขนาดกลาง มีผู้บริหาร จำนวน 1 คน มีจำนวนข้าราชการครูและบุคลากร รวม 15 คน มีเด็กนักเรียนทั้งสิ้น 121 คน เป็นเด็กนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 2 ถึงชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 สิ่งที่ทางโรงเรียนอยากได้รับงบประมาณสนับสนุนจากทางสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา(สพป.)อุตรดิตถ์ เขต 1 ประกอบด้วย งบปรับปรุงซ่อมแซมสนามเด็กเล่นและโดมเอนกประสงค์ เพื่อใช้เป็นสนามกีฬาภายในร่มให้แก่นักเรียน ได้ใช้ทำกิจกรรม,กิจกรรมสันทนาการและความสนุกสนาน การเล่นช่วยพัฒนาทักษะต่าง ๆโดยเฉพาะทักษะ การเคลื่อนไหว กิจกรรมในร่มกีฬาวอลเลย์บอลหรือกีฬาฟุตซอล ใช้สำหรับการออกกำลังกาย เป็นการส่งเสริมให้นักเรียนรักกีฬา มีสุขภา

ไม่มีความคิดเห็น