รวมแผ่นดิน” โชว์นโยบายเด็ด “เชียงใหม่ล้านนามหานคร” ทำเขตเศรษฐกิจท่องเที่ยวพิเศษ สร้างสนามบินเพิ่ม – สร้างรถไฟฟ้าความเร็วสูงเชื่อมทั่วไทย หนุนคนตัวเล็กลืมตาอ้าปาก ขจัดทุนใหญ่ ปั้นสมาร์ทฟาร์มเมอร์ขายสินค้าได้ราคาสูง อ้อน 14 พ.ค.กาเบอร์ 47 ได้ ส.ส.เชียงใหม่เข้าสภา 13 คน

“รวมแผ่นดิน” โชว์นโยบายเด็ด “เชียงใหม่ล้านนามหานคร” ทำเขตเศรษฐกิจท่องเที่ยวพิเศษ สร้างสนามบินเพิ่ม – สร้างรถไฟฟ้าความเร็วสูงเชื่อมทั่วไทย หนุนคนตัวเล็กลืมตาอ้าปาก ขจัดทุนใหญ่ ปั้นสมาร์ทฟาร์มเมอร์ขายสินค้าได้ราคาสูง อ้อน 14 พ.ค.กาเบอร์ 47 ได้ ส.ส.เชียงใหม่เข้าสภา 13 คน 

นายพรชัย จิตรนวเสถียร ประธานยุทธศาสตร์ภาคเหนือ พรรครวมแผ่นดิน กล่าวในการร่วมเสวนานโยบายพรรคการเมือง ที่มหาวิทยาลัยเชียงใหม่จัดขึ้น ว่า  พรรครวมแผ่นดินเป็นพรรคเล็ก พรรคกลางและมีแนวโน้มที่จะใหญ่ขึ้นในอนาคต เรามี 3 ประเด็นที่จะขับเคลื่อนซึ่งเป็นอุดมการณ์หลักของพรรคคือ 1.เราจะเดินหน้าโครงการเปลี่ยนไปด้วยกัน ขจัดความขัดแย้งไปสู่การปรองดอง 2.เราจะเดินหน้าทำให้เกิดความเท่าเทียม ไม่ให้มีความเหลื่อมล้ำระหว่างคนจน คนรวย 3.เดินหน้าเรื่องความสมานฉันท์ปรองดอง ทุกสีสันบนโลโก้ รวมแผ่นดินเข้ามารวมเป็นพลังกันเข้ามาเปลี่ยนแปลงไปด้วยกัน ขณะเดียวกัน พรรครวมแผ่นดินให้ความสำคัญกับจังหวัดเชียงใหม่ อยากเห็นการพัฒนา เป็นบ้านเกิดของแกนนำหลักของพวกเรา อย่าง น.ส.กชพร เวโรจน์ ประธานที่ปรึกษาพรรครวมแผ่นดิน และหัวหน้าสาขาภาคเหนือ เราจึงนำเสนอนโยบายเชียงใหม่ล้านนามหานคร เขตเศรษฐกิจท่องเที่ยวพิเศษ เรามุ่งเน้นพัฒนาเชียงใหม่เป็นหลัก เสนอให้มีการสร้างสนามบินแห่งที่ 2 รองรับการท่องเที่ยวที่เจริญขึ้น รองรับโครงข่ายด้านคมนาคม เชียงใหม่เป็นเมืองหลักในการท่องเที่ยวมีคนเข้ามาท่องเที่ยว 1ล้านคน ต่อเดือน เรามามองการท่องเที่ยวแบบยั่งยืนในอุตสาหกรรมการท่องเที่ยว ส่งเสริมคนตัวเล็กภาคเอสเอ็มอี ขับเคลื่อนประเทศไทย โดยไม่ให้กลุ่มทุนเข้ามาครอบงำ นำจุดแข็งของพื้นที่ ทั้งศาสนา ประเพณี วัฒนธรรม มาขับเคลื่อนเพื่อพัฒนาเป็นจุดขายนำไปสู่การสร้างรายได้จากการท่องเที่ยวงานศิลปวัฒนธรรมประเพณี สิ่งต่างๆเหล่านี้ถือเป็นสิ่งที่จะต้องเดินหน้าไปด้วยกัน

นายพรชัย กล่าวอีกว่า ส่วนการพัฒนาภาคเกษตร เราจะให้มีสมาร์ทฟาร์มเมอร์ ยกระดับการขายสินค้า จากการมีต้นทุนต่ำ ทำให้มีโอกาสทางการขายสูง ผ่านแพลตฟอร์มต่างๆให้ประชาชนเข้าถึงการขายได้ทั้งประเทศและส่งออกไปทั่วโลก เชียงใหม่ มีภูเขาที่ดี มีความชื้นที่เหมาะสม มีสภาพภูมิอากาศที่เหมาะสม แต่เราไปปลูกไร่ข้าวโพด ทำไมเราไม่เอาหัวแหวนบนยอดให้เป็นเพชรสร้างมูลค่าให้กับประชาชน ทำพืชออร์แกนนิค ปลูกพืชที่เหมาะสมกับพื้นที่ ซึ่งถ้าสามารถปรับเปลี่ยนจุดนี้ได้ ก็จะเชื่อมโยงกับการแก้ไขปัญหาฝุ่น PM2.5 เพราะปัญหาฝุ่นส่วนหนึ่งมาจากการปลูกข้าวโพด ทำอาหารสัตว์ ทั้งที่เรามีพื้นที่ที่มีศักยภาพมากกว่านั้น ขณะเดียวกันก็จะเสนอ พ.ร.บ.อากาศสะอาดควบคู่กันไปด้วย  

นายพรชัย กล่าวว่า ตระหนักถึงการทำเชียงใหม่ให้เป็นเป็นโมเดลต้นแบบในการพัฒนา ตระหนักถึงการเจริญเติบโตของคนในท้องถิ่น เราต้องการเดินหน้าเชียงใหม่สู่ความมั่งคั่งและยังยืน เราให้ความสำคัญกับเชียงใหม่ของเรา จึงส่งผู้สมัครในระบบบัญชีรายชื่อ 3 อันดับแรก เป็นคนเชียงใหม่ และผู้สมัครส.ส.เขตส่งครบทั้ง 10 เขต การเลือกตั้งวันที่ 14 พ.ค.ที่จะถึงนี้จะเป็นการที่เราจะตัดสินใจเลือกพรรคที่ไม่มีทุนครอบงำ เลือก พรรคที่ไม่มีความขัดแย้ง เลือกพรรคที่เน้นความปรองดอง  ในการเลือกตั้งครั้งต่อไป พรรคเราจะเป็นพรรคขนาดกลางและขนาดใหญ่ แต่สิ่งหนึ่งคือการเริ่มต้น จึงเริ่มต้นที่เชียงใหม่ หากเลือกพรรครวมแผ่นดินในบัตรสีเขียวก็จะได้ส.ส.เชียงใหม่เพิ่มขึ้นอีก 3 คน ในการเลือกตั้งครั้งนี้เลือกเบอร์ 47 เชียงใหม่ จะมีส.ส.10 + 3 เป็น คน13 คน