พิธีตั้งองค์ พระโพธิสัตว์อวโลกิเตศวร องค์สูง29เมตร ณ หาดสุวรรณเกลียวทอง ตำบล แหลมกลัด จังหวัดตราด

นายชำนาญวิทย์ เตรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดตราด ประธานในพิธีตั้งองค์ พระโพธิสัตว์อวโลกิเตศวร องค์สูง29เมตร  ณ หาดสุวรรณเกลียวทอง ตำบล แหลมกลัด จังหวัดตราด 

วันพุธที่ 15 มีนาคม 2566
เวลา 09.29 น. ณ หาดสุวรรณเกลียวทอง จังหวัดตราด นายชำนาญวิทย์ เตรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดตราด ประธานในพิธีตั้งองค์ พระโพธิสัตว์อวโลกิเตศวร องค์สูง29เมตร  
พร้อมทั้งแขกผู้มีเกียรติ เข้า ร่วมงาน 

โดยมี นายจักรพงศ์ ปิติพรสัมฤทธิ์  ประธานจัดสร้างองค์พระโพธิสัตว์อวโลกิเตศวร องค์สูง29เมตร  พร้อมกันนี้ ได้จัดให้มีการแจกข้าวสาร จำนวน2,999ถุง และเปิดโรงทานให้ประชาชน ได้ทานอาหารจำนวน2,999คน นายจักรพงศ์ ปิติพรสัมฤทธิ์  ประธานจัดสร้างองค์พระโพธิสัตว์อวโลกิเตศวรได้กล่าวรายงานฯ และเล่าความเป็นมาขององค์พระโพธิสัตว์อวโลกิเตศวร (เจ้าแม่กวนอิม)

ถ้าจะพูดถึง พระโพธิสัตว์กวนอิมหรือ เจ้าแม่กวนอิม  น้อยคนคงจะไม่รู้จัก ซึ่ง คนไทยส่วนใหญ่ให้ความเคารพนับถือ  พระโพธิสัตว์กวนอิมเกิดชาติสุดท้ายเป็นมนุษย์ แต่เดิมเป็นเทพธิดา ได้จุติลงมายังโลกมนุษย์ เพื่อมาช่วยปลดเปลื้องทุกข์ภัยแก่มวลมนุษย์  เมื่อประมาณหนึ่งหมื่นปีก่อน พระโพธิสัตว์กวนอิม มีพระนามว่า “เมี่ยวซ่าน” เป็นราชธิดาของกษัตริย์เมี่ยวจวง แห่งอาณาจักรซิงหลิง อยู่ทางทิศตะวันตกของประเทศจีน พระธิดาเป็นผู้มีจิตใจดีงาม มีน้ำพระทัยเมตตา กรุณาต่อทุกสรรพสิ่ง ทั้งหลาย

 จึงไม่แปลกที่หลายๆพื้นที่จะประดิษฐานองค์เจ้าแม่กวนอิมไว้ให้ ประชาชนทั่วไปได้สักการบูชา
ที่ หาดสุวรรณเกลียวทอง จังหวัดตราด ก็เช่นกันได้ให้ความสำคัญและได้อัญเชิญ พระโพธิสัตว์กวนอิม ซึ่งทำมาจากหยกขาวทั้งองค์มาประดิษฐานไว้ ที่บริเวณหาดสุวรรณเกลียวทอง เป็นสัญลักษณ์อันโดดเด่นของตำบลแหลมกลัด โดย  มีเนื้อที่ประมาณ 25 ไร่เศษ

#สมาคมหนังสือพิมพ์ส่วนภูมิภาคแห่งประเทศไทย
เพจ#ข่าวเป็นข่าวดอทคอม/เอกชัย/รายงาน0894981477