ชาวบางแค สับสน พรรคเพื่อไทย เขตบางแค มีว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.2 คน

ชาวบางแค สับสน พรรคเพื่อไทย เขตบางแค มีว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.2 คน 

เช้าวันนี้ ผู้สื่อข่าวในพื้นที่ได้สังเกตเห็นป้ายว่าที่ผู้สมัครพรรคเพื่อไทยในพื้นที่เขตบางแค มี 2 คน ก็แปลกใจ ว่าแบบนี้ก็มีด้วยหรือ จึงพยายามติดต่อสอบถาม นายเกรียงไกร จงเจริญ ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.เขตบางแค ซึ่งเป็นว่าที่ผู้สมัคร ที่พรรคเพื่อไทย ประกาศส่งชิงชัยในเขตบางแค เมื่อวันที่ 16 มกราคม 2566 และประกาศ ยืนยันที่จะส่งว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. กทม.เมื่อวันที่ 6 กุมภาพันธ์ 2566 พร้อมกันทั้ง 33 เขต

 ซึ่งล่าสุด จากแหล่งข่าวของพรรคเพื่อไทย ก็ยังเป็น นายเกรียงไกร จงเจริญ  จากการสอบถาม นายเกรียงไกร ตอบว่า ตนก็งงเช่นกัน ประชาชนสับสนมาก เห็นว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.เขตบางแค มี 2 คน ต่างก็โทรมาสอบถามว่า เขตบางแค มี 2 ส.ส. ได้ 2 คน หรือ บ้างก็ถามว่าแล้วใครคือว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.เขตบางแคตัวจริง ตอนนี้ประชาชนสับสนมาก สิ่งเดียวที่พอจะตอบได้ ช่วงบ่ายเมื่อวานนี้ มีประชุมว่าที่ผู้สมัครของพรรคเพื่อไทย ได้นำเรียนผู้ใหญ่ในพรรคให้ได้รับทราบ เพื่อนๆ  ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ที่ทราบข่าว ต่างก็ตกใจ ว่า เหตุการณ์แบบนี้ ใน กทม. ก็มีด้วยหรือ ส่วนผู้ใหญ่ในพรรคจะดำเนินการอย่างไรนั้น คงต้องถามท่าน ตนก็รอฟังคำตอบอยู่เช่นกัน เพราะไม่เคยคิดว่า เหตุการณ์แบบนี้จะเกิดขึ้นตนเอง ครั้งนี้เป็นครั้งที่ 2 ก่อนหน้านี้ ก็ขึ้นป้ายว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. ขึ้นคู่กับตน เมื่อพรรคได้แถลงข่าว ให้ตนเป็นว่าที่ผู้สมัครเพื่อไทย ในเขตบางแค พรรคก็ได้ประสานให้ปลดป้ายออก ซึ่งกว่าจะปลดออกก็ใช้เวลาไปกว่าสัปดาห์ ทำให้ประชาชนสับสนพอสมควร วันที่ 6 กุมภาพันธ์ 2566 พรรคเพื่อไทย ประกาศว่าที่ ผู้สมัครของพรรค กทม.เพิ่มเติม ในส่วนที่ยังไม่ได้ประกาศ 3 เขต แล้วประกาศว่าที่ ผู้สมัคร ส.ส. พรรคเพื่อไทย กทม. 33 เขต พร้อมกันอีกครั้ง

 ซึ่งก็มีตนอยู่ด้วยเป็นว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.เขตบางแค โดยมีท่านหัวหน้าพรรค ชลน่าน ศรีแก้ว และผู้ใหญ่พรรคร่วมแถลงข่าว ตกเช้าของวันรุ่งขึ้น ก็มีป้ายว่าที่ผู้สมัคร ส.ส อีกท่าน ปรากฏตามต้นไม้ตามที่ทุกท่านเห็น เวลานี้ ทำให้พี่น้องชาวบางแคสับสนมากๆ ตนลงพื้นที่ไม่ได้เลย เพราะต้องตอบคำถามว่าเกิดอะไรขึ้น  

ซึ่งตนเองก็ไม่ทราบจริงๆ สิ่งเดียวที่ตอบได้อย่างมั่นใจ ตนที่ตัดสินใจลาออกจากราชการ ก่อนเกษียณอายุราชการ เพราะอยากใช้ประสบการณ์ที่คร่ำหวอดอยู่กับ กทม. มาทั้งชีวิต เริ่มต้นจากรับราชการครู และมาเปลี่ยนสายงาน เติบโตในชีวิตราชการตามลำดับ เป็นผู้บริหารสูง ตำแหน่งผู้อำนวยการสำนักการศึกษา กรุงเทพมหานคร ก่อนตัดสินใจ ก้าวสู่ การเมือง และเลือก พรรคเพื่อไทย เพราะมั่นใจว่า มีการบริหารจัดการที่ดี มีความเป็นมืออาชีพ คัดเลือก ส่งผู้สมัคร ที่ดี มีความรู้ มีประสบการณ์ และความสามารถ รู้พื้นที่และแก้ไขปัญหา ทำประโยชน์ให้กับพี่น้องชาวบางแคได้ ตนจึงตันสินใจ เพราะอดีตเป็น ผู้อำนวยการเขตบางแคมาก่อน รู้ปัญหาและบริบทพื้นที่อย่างดี คลุกคลีกับชาวบ้าน และทำงานร่วมกันในขณะนั้นหลายอย่าง เมื่อตนกลับมา และลงพื้นที่อาสาสมัครเป็นผู้แทนในเขตบางแค ชาวบางแคก็ยินดีและให้การต้อนรับ สิ่งที่เป็นห่วงคือ เขตบางแค วันนี้ประชาชนสับสนจริงๆ อยากให้พรรคดำเนินการในทันที ส่วนเพื่อนๆ ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.กทม. หลายคน ก็สับสนเช่นกัน ต่างก็รู้สึกกังวลใจว่าถ้าเกิดขึ้นกับตัวเอง แล้วทำอย่างไรต่อไป