คณะวิศวกรรมศาสตร์ สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง ร่วมกับ อิมเมจิเนียริ่ง เอ็ดดูเคชั่น จัดงาน MakeX International Invitation Tournament 2022

      คณะวิศวกรรมศาสตร์ สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง ร่วมกับ อิมเมจิเนียริ่ง เอ็ดดูเคชั่น จัดงาน MakeX International Invitation  Tournament 2022 

    คณะวิศวกรรมศาสตร์ สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง และ อิมเมจิเนียริ่ง เอ็ดดูเคชั่น ร่วมกันเป็นเจ้าภาพ จัดการแข่งขันหุ่นยนต์เวทีนานาชาติ ซึ่งมีประเทศต่างๆ เข้าร่วมได้แก่ สหรัฐอาหรับเอมิเรสต์ / อียิบต์ / อินเดีย / อินโดนีเซีย / แมกซิโก / ฟิลิปปินส์ / จีนไทเป และประเทศไทย เข้าร่วมการแข่งขันเพื่อร่วมลุ้นแชมป์ระดับอินเตอร์ ชิงเงินรางวัลรวมกว่า 500,000 บาท โดยมีพิธีเปิดอย่างเป็นทางการ พร้อมพันธมิตร 3 มหาวิทยาลัย

   การแข่งขันนานาชาติครั้งนี้ จัดขึ้นเพื่อต้องการพัฒนาศักยภาพและพัฒนาเยาวชนในด้าน Coding Ai IoT และ Coding 3D for Metaverse และระบบอัติโนมัติ ซึ่งมีประเทศที่สนใจเข้าร่วมจากทั่วโลก โดยการแข่งขันนานาชาตินี้ จะมีขึ้นในระหว่างวันที่ 25 – 27 พฤศจิกายน 2565 ที่ รอยัล ปาร์ค พลาซ่า ชั้น1 พาราไดซ์ พาร์ค ถนนศรีนครินทร์

  คุณสุมิตรา นิ่มกรชัย​ ผู้จัดงาน ได้ให้สัมภาษณ์ว่า​ ปีนี้ดีใจที่ไทยได้รับเกียรติถูกเลือกให้เป็นเจ้าภาพการแข่งขันในครั้งนี้​ เรามุ่งหวังให้เกิดประโยชน์ในการพัฒนาศักยภาพของเด็กไทยและนานาชาติร่วมกัน เพื่อปลูกจิตสำนึกในการแก้ไขปัญหาและทำงานเป็นทีม ประสบการณ์ ความมีน้ำใจเป็นนักกีฬา รวมถึงสร้างแรงบันดาลใจให้เด็กไทยก้าวไปสู่เวทีสากล ด้วยความคิดสร้างสรรค์และคิดวิเคราะห์อย่างเป็นระบบได้