ข่าวกระทรวงมหาสมุทรและประมงแห่งรัฐบาลเกาหลีใต้ ประกาศจัดงาน “2022 K-Seafood Global Weeks”


 

ขึ้นระหว่างวันที่ 5 พฤศจิกายน 2565 ถึง วันที่ 27 พฤศจิกายน 2565 ที่จะถึงนี้ เพื่อประชาสัมพันธ์ผลิตภัณฑ์ประมงคุณภาพเยี่ยมของเกาหลีใต้ให้แก่ผู้คนทั่วโลก และนำไปสู่การขยายตัวของการนำเข้าส่งออกต่อไป
งาน ‘2022 KGW’ ซึ่งจัดขึ้นเป็นครั้งที่ 6 ในปีนี้ มีกำหนดจัดกิจกรรมส่งเสริมการขายทั้งในรูปแบบออนไลน์และออฟไลน์ เพื่อส่งเสริมความนิยมของอาหารทะเลเกาหลีและกระตุ้นการบริโภคซึ่งลดลงเนื่องจากสถานการณ์โรคติดเชื้อไวรัส COVID-19 ให้เพิ่มขึ้น ด้วยการทำการตลาดประชาสัมพันธ์อย่างพร้อมเพรียงกันในประเทศมีที่มีการนำเข้าอาหารทะเลเกาหลีรายใหญ่ (จีน, สหรัฐอเมริกา, ญี่ปุ่น, ไทย เป็นต้น) ต้อนรับฤดูกาลแห่งการจับจ่ายบริโภคอุปโภคของผู้คนทั่วโลก เช่น วันคนโสดของประเทศจีน (11 พฤศจิกายน) และวันแบล็คฟรายเดย์ของสหรัฐอเมริกา (26 พฤศจิกายน) 
สำหรับปีนี้ ที่ประเทศไทยจะจัดกิจกรรมส่งเสริมการขายในรูปแบบออนไลน์ร่วมกันกับแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซ Shopee โดยเริ่มจากการไลฟ์สตรีมมิ่งขายสาหร่ายอบแห้งเกาหลีและสาหร่ายห่อข้าวเกาหลีออนไลน์ร่วมกับอินฟลูเอนเซอร์ชื่อดังในวันเสาร์ที่ 12 พฤศจิกายน 2565 เวลา 14:00 น. และดำเนินกิจกรรมส่งเสริมการขายออนไลน์ ไปจนถึงวันวันที่ 30 พฤศจิกายน 2565 นี้