มูลนิธิโพชฌงค์ จัดงาน เสวนา “Mindfulness Conference 2022” ในหัวข้อ Modern Mind of Mindful Leader

 มูลนิธิโพชฌงค์ จัดงานเสวนา “Mindfulness Conference 2022” ในหัวข้อ  Modern Mind of Mindful Leader



 มูลนิธิโพชฌงค์ โดย ดร. วรภัทร์ ภู่เจริญ ผู้ก่อตั้ง และมีคุณโตสิต วิสาลเสสถ์ เป็นประธานมูลนิธิฯ ได้จัดงานครั้งประวัติศาสตร์ในเมืองไทย " Mindfulness Conference 2022 " ภายใต้หัวข้อ Modern Mind of Mindful Leader ขึ้นเมื่อวันพุธที่ 7 กันยายน 2565 ณ ห้องออดิทอเรียม ชั้น 5 หอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร เขตปทุมวันมูลนิธิโพชฌงค์ มีปณิธานในการเพิ่มโอกาสการฝึกสติให้กับคนไทย และผู้คนทั่วโลกมากขึ้น เพราะแท้จริงแล้วการฝึกสติ หรือ Mindfulness นั้นมีมาช้านานหลายพันปีแล้ว ซึ่งประเทศไทยเป็น 1 ในประเทศ ที่ได้รับการขนานนามว่า “ดินแดนแห่งปัญญาด้านการฝึกสติ” จากการมองเห็นจุดแข็งของประเทศไทยตรงนี้ มูลนิธิโพชฌงค์ ซึ่งประกอบไปด้วยบุคคลากรที่เชี่ยวชาญด้านนี้โดยเฉพาะ อีกทั้งยังมีการเข้าถึงวิธีการฝึกฝนสติ ที่เหมาะสมกับยุคสมัยนี้หลากหลายรูปแบบ จึงผลักดันให้เกิดเป็นงานวันนี้ขึ้นการจัดงานครั้งนี้ จึงเป็นตัวจุดกระแส การแชร์ความรู้ ความเข้าใจ เรื่องการฝึกใจ ไปใช้ได้จริงในชีวิตประจำวัน อย่างจับต้องได้ จาก ดร. วรภัทร์ ภู่เจริญ  และ Guest Speakers ทุกท่าน โดยทุกท่านล้วนเป็นผู้ที่สนใจและฝึกฝนการพัฒนาจิตใจทั้งสิ้นในมิติต่างๆ ได้แก่นายแพทย์ มนตรี แสงภัทราชัย แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านสมอง อีกทั้งยังเป็นคุณหมอนักโค้ชหนึ่งเดียวในประเทศไทย ผู้ก่อตั้ง Smart Coach Intelligence Thailand ได้รับฉายาว่าเป็น Godfather ของ Brain-based Coaching ในเมืองไทย และมีการนำเอาความรู้ความเข้าใจเรื่องสมองมาใช้อย่างสร้างสรรค์ให้การช่วยเหลือผู้คนในวงกว้างผ่านศาสตร์ Brain-based Coaching ซึ่งเป็นหลักการ และกระบวนการคิดอย่างสร้างสรรค์ ซึ่งมีสติเป็นองค์ประกอบสำคัญ



คุณป๊อด ธนชัย อุชชิน เราทุกคนรู้จักเขาในมาดศิลปินชื่อดังของเมืองไทย จากวงดนตรีในตำนานอย่างวง Modern Dog แต่ความสามารถของเขามากมายเหลือเกิน เช่น การเป็นนักถ่ายทอดเรื่องราวจากภายในออกมาสู่ภายนอกได้ดีมาก ๆ อย่างวลีเด็ด  ที่หลายๆ คนก็เคยได้ยินได้ฟังมาคือ “ความสุขของเขาคือ นาทีนี้ ณ นาทีนี้ คือ วัดเป็น moment เลย เพราะเรื่องข้างหน้า และเรื่องที่ผ่านไปแล้วมันไม่สำคัญเท่านาทีนี้      นาทีนี้คือ ของจริง และเราควร take care นาทีนี้ให้ดีที่สุด” ซึ่งได้สร้างแรงบันดาลใจให้กับผู้คนในวงกว้างได้เป็นอย่างดี



คุณศานนท์ หวังสร้างบุญ รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ที่อายุน้อยที่สุดด้วยวัยเพียง 33 ปี เท่านั้น หากถ้าใครได้เคยสัมผัส หรือ พูดคุยกับเขา จะรับรู้ได้ทันทีว่าเป็นผู้มีทัศนคติที่ดีมากในการทำงาน ในการมองผู้คน และการทำงานใน แนวจิตอาสา และการพัฒนาชุมชนอย่างยั่งยืน   ซึ่งทั้งหมดนี้เป็นผลลัพธ์จากการมี mindset และการใช้สติ ในการทำงานในชีวิตประจำวันอย่างชัดเจนมาก ๆ ทางมูลนิธิโพชฌงค์ มุ่งมั่นตั้งใจขอต่อยอดปณิธานของมูลนิธิฯ โดยการเชิญชวนให้ทุกคนมาเปลี่ยนมุมมองเรื่องการฝึกสติว่าสามารถทำได้ในชีวิตประจำวัน ไม่ได้เป็นเรื่องของศาสนาใดศาสนาหนึ่ง แต่แท้จริงแล้วเป็นสิ่งที่ทุกชาติทุกชนชั้น สามารถฝึกฝนเพื่อประโยชน์ต่อการพัฒนาจิตใจตัวเอง ซึ่งนำไปสู่การทำประโยชน์ต่อส่วนรวมรอบข้างได้เป็นอย่างดี มาร่วมกันส่งต่อพลังแห่ง Mindfulness เพื่อเป็นประโยชน์ต่อผู้อื่นและสังคมต่อไปด้วยกัน แล้วมาพบกันในงาน Mindfulness Conference 2023 ปีหน้า