อิตั้น อิเล็คทริค (EATON) บุกตลาด AEC พร้อมเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ ชูจุดเด่นเทคโนโลยีล่าสุด

อิตั้น อิเล็คทริค (EATON) บุกตลาด AEC พร้อมเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ ชูจุดเด่นเทคโนโลยีล่าสุด
บริษัท อีตั้น อิเล็คทริค (ประเทศไทย) จำกัด (Eaton) หนึ่งในบริษัทผู้นำนวัตกรรมด้านไฟฟ้าและบริการทางด้านการจัดการพลังงานไฟฟ้าระดับโลกจากสหรัฐอเมริกา มีประวัติอันยาวนาน ก่อตั้งมากว่า 110 ปี อีตั้นนำเสนอโซลูชันพลังงานที่มีประสิทธิภาพเพื่อช่วยให้ลูกค้าสามารถจัดการกับพลังงานไฟฟ้า และเครื่องจักรได้อย่างมีประสิทธิภาพ ปลอดภัย และมีความยั่งยืน โดยอีตั้นให้บริการลูกค้าในกว่า 175 ประเทศทั่วโลกรวมไปถึงประเทศไทย
นายปริญญา พงษ์รัตนกูล ผู้จัดการประจำประเทศไทย บริษัท อีตั้น อิเล็คทริค (ประเทศไทย) จำกัด (EATON) ได้เปิดเผยว่า “ด้วยนโยบายของรัฐบาลไทยที่พร้อมเปิดประเทศ รวมไปถึงทั่วโลกต่างมุ่งมั่นที่จะอยู่ร่วมกับโรคระบาดและทำให้ชีวิตกลับสู่ปกติที่สุด ทำให้นโยบายครึ่งหลังของปีนี้ อีตั้น ประเทศไทย พร้อมขยายตลาดด้านพลังงานทั้งในกลุ่มผลิตภัณฑ์ตัดต่อ จ่ายไฟ และสำรองไฟอย่างเต็มที่ โดยเฉพาะในเซ็กเม้นท์หลักของเราอันได้แก่ สาธารณูปโภค อาคารสูง โรงพยาบาล ดาต้าเซ็นเตอร์ และอุตสาหกรรม พร้อมเปิดตัวสินค้าที่เป็นนวัตกรรมล่าสุดเพื่อเติมเต็มในสิ่งที่ลูกค้ากลุ่มนี้มองหา ไม่ว่าจะเป็น อุปกรณ์ EV Charger หรือ ผลิตภัณฑ์ไมโครดาต้าเซ็นเตอร์

นอกเหนือจากตลาดในประเทศไทย เมื่อเร็วๆนี้ เราได้กลับมาโฟกัสตลาดประเทศกัมพูชาที่จัดว่าเป็นตลาดที่เติบโตเป็นอย่างมากซึ่งเราได้เคยเปิดตลาดไว้แล้ว แต่ด้วยในสถานการณ์ของโรคระบาด จึงทำให้ไม่สามารถโฟกัสได้อย่างเต็มที่ โดยได้มีโอกาสพบกับตัวแทนจำหน่ายหลักรวมไปถึงพาร์ทเนอร์อื่นๆ และได้เจาะกลุ่มเป้าหมายใหม่ๆเพิ่มเติม ซึ่งถือว่าได้รับผลตอบรับที่ดีมาก 
สำหรับเรื่องแผนการการตลาด ขณะนี้เรากลับมาทำการตลาดในลักษณะการจัดงานอีเว้นท์และพบปะกับลูกค้าได้เป็นปกติแล้ว แต่ก็ยังคงมีการโฟกัสในส่วนของตลาดที่เป็นออนไลนเช่นกันเพราะสามารถเข้าถึงกลุ่มลูกค้าได้กว้างและติดตามผลได้ง่าย โดยเป็นสัดส่วนออนไลน์อยู่ที่ประมาณ 30% เปอร์เซนต์ และออฟไลน์อยู่ที่ประมาณ 70% เปอร์เซนต์ 
ในส่วนการเติบโตของยอดขายอีตั้น (EATON) ในครึ่งหลังของปีนี้ เรามองว่าเราสามารถเติบโตได้เป็นสองเท่าของ GDP ประเทศ โดยนอกจากการเปิดตลาดในประเทศกัมพูชาในครั้งนี้แล้ว เรายังมีแผนระยะยาวที่จะขยายต่อออกไปในกลุ่ม AEC ที่เหลือที่เราดูแลอีกด้วย ทั้งนี้เพราะเรามองเห็นโอกาสและความเป็นไปได้ในด้านของเทคโนโลยีของอีตั้นที่จะเข้าไปสนับสนุนความต้องการของกลุ่มเป้าหมายในประเทศเหล่านี้ อีกทั้งอีตั้นก็ยังมีการพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ๆออกมาเติมเต็มตลาดอยู่เสมออีกด้วย” คุณปริญญากล่าวทิ้งท้าย

EATON iCube2.0 โซลูชั่นเพื่อระบบข้อมูลในวันนี้และอนาคต
หลังจากสภาวะโรคระบาด โลกที่เคยมีก็ไม่เหมือนเดิมอีกต่อไป ภาคธุรกิจมองการทำงานให้เป็นแบบดิจิตอลมากขึ้น การเข้าถึงข้อมูลอย่างรวดเร็วมีผลต่อการตัดสินใจในภาคธุรกิจเพื่อนำไปสู่ความได้เปรียบทางการแข่งขัน จำนวนของ application เครื่องมือและข้อมูลต่างๆ ไม่สามารถที่จะใช้งานได้ทันบนระบบ Cloud อีกต่อไป ระบบ Edge computing จึงเป็นโซลูชั่นที่ภาคธุรกิจมองหาเพื่อเข้าถึงข้อมูลได้เร็วเหนือคู่แข่ง อีตั้นซึ่งเป็นผู้นำทางด้านพลังงานไฟฟ้า จึงได้ออกผลิตภัณฑ์ iCube2.0 ซึ่งเป็นระบบ Micro data center ที่ประกอบอุปกรณ์ทางการจ่ายพลังงานไฟฟ้าที่จำเป็นในระบบดาต้าเซ็นเตอร์ประกอบครบพร้อมใช้งาน ไม่ว่าจะเป็นเครื่องสำรองไฟฟ้า ชุดแบ่งจ่ายระบบไฟในตู้ ชุดจ่ายไฟให้กับโหลด รวมถึงระบบทำความเย็น ที่ออกแบบมาให้เหมาะสมกับอุปกรณ์ไอที สามารถติดตั้ง iCube 2.0 เพื่อใช้งานได้อย่างรวดเร็ว ไม่ยุ่งยากในการต้องประกอบอุปกรณ์อีกต่อไป ทั้งนี้ iCube2.0 ยังมีระบบตรวจวัดอุณหภูมิ ความชื้น และชุดตรวจจับควัน เหมือนที่ห้องดาต้าเซ็นเตอร์ใหญ่ๆต้องใช้ และยังสามารถดูการทำงานของระบบต่างๆในตู้ iCube2.0 ผ่านทางจอแสดงผลหน้าตู้หรือผ่านอินเตอร์เนตได้ตลอดเวลา
ข้อมูลเพิ่มเติม https://www.eaton.com/th/th-th/catalog/backup-power-ups-surge-it-power-distribution/eaton-micro-data-center2.html 
Eaton EV Charger - สถานีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้า
จากปัญหาการปล่อยก๊าซ CO และการขาดแคลนพลังงานจากเชื้อเพลิงจากธรรมชาติที่กลายเป็นปัญหาหลักไปทั่วโลก ทำให้ยานพาหนะที่ใช้มอเตอร์ไฟฟ้าจากแบตเตอรี่ในการขับเคลื่อนกำลังเป็นเทรนด์ของโลก ซึ่งในที่นี้ เราจะพูดถึงรถยนต์ไฟฟ้าที่ใช้มอเตอร์ไฟฟ้าจากแหล่งพลังงานจากแบตเตอร์รี่เป็นหลัก หรือที่เราเรียกว่า EV หรือ Electric Vehicle นั่นเอง สำหรับประเทศไทย สถิติการจดทะเบียนสะสมทั่วประเทศจำแนกตามชนิดเชื้อเพลิงจากกรมการขนส่งทางบกล่าสุด พบว่ารถจดทะเบียนใช้พลังงานไฟฟ้ามีจำนวนเพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ และปัจจัยสำคัญที่ทำให้รถที่ใช้พลังงานไฟฟ้าขับเคลื่อนได้คือ EV Charger

EV Charger หรือ เครื่องชาร์จรถยนต์ไฟฟ้า ทำหน้าที่เป็นตัวอัดประจุให้กับแบตเตอรี่ กับรถที่ขับเคลื่อนโดยพลังงานไฟฟ้า โดยสามารถแบ่งการชาร์จออกเป็น 2 ประเภท คือ Normal Charge และ Quick Charge หรือแบ่งง่ายๆคือ เครื่องชาร์จรถยนต์ไฟฟ้ากระแสสลับ (AC Charger) และ เครื่องชาร์จรถยนต์ไฟฟ้ากระแสตรง (DC Charger)

สำหรับ Eaton ซึ่งเป็นบริษัทชั้นนำของโลกที่ตระหนักถึงการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืนและสนับสนุนการจัดการพลังงานให้คุ้มค่าที่สุด ทำให้ผลิตภัณฑ์ EV Charger ก็เป็นหนึ่งในผลิตภัณฑ์ที่ Eaton มีความภูมิใจนำเสนอสู่ตลาดในประเทศไทย เพื่อแสดงจุดยืนในการเป็นบริษัทที่มีการสนับสนุนการใช้งานรถยนต์ไฟฟ้า โดยผลิตภัณฑ์ EV Charger ของเรา ทั้ง Normal Charge และ Quick Charge สามารถตอบสนองการใช้งานรถ EV ทุกประเภทที่มีจำหน่ายในประเทศที่ครอบคลุมทั้ง PHEV และ BEV  

ท่านจะสามารถพบกับ EV Charger ของ Eaton ได้ที่ตัวแทนจำหน่ายอย่างเป็นทางการเร็วๆนี้