“มาดามหยก” ซิ่งตุ๊กตุ๊กแห่ผู้สมัคร ส.ส.รวมแผ่นดิน ปักหมุด “เชียงใหม่ล้านนามหานคร” ดันซอฟท์พาวเวอร์สร้างรายได้ ลั่นร่วมรัฐบาลได้ทุกพรรค

“มาดามหยก” ซิ่งตุ๊กตุ๊กแห่ผู้สมัคร ส.ส.รวมแผ่นดิน ปักหมุด “เชียงใหม่ล้านนามหานคร” ดันซอฟท์พาวเวอร์สร้างรายได้ ลั่นร่วมรัฐบาลได้ทุกพรรค

บริเวณหน้าศูนย์การค้า วัน นิมมาน เชียงใหม่ น.ส.กชพร เวโรจน์ หรือ มาดามหยก ประธานที่ปรึกษาพรรครวมแผ่นดิน และหัวหน้าสาขาภาคเหนือ นายพรชัย จิตรนวเสถียร แกนนำพรรค พร้อมด้วยทีม Change Together ผู้สมัครส.ส.ทั้งระบบบัญชีรายชื่อและระบบเขต ร่วมกันนั่งรถตุ๊กตุ๊กและปล่อยขบวนรถแห่หาเสียงของผู้สมัคร ส.ส.เชียงใหม่ทั้ง 10 เขต ออกเดินสายขอคะแนนจากประชาชน โดยได้รับความสนใจเป็นอย่างมาก จากนั้นทั้งหมดได้เดินทางไปรับฟังการเสวนานโยบายพรรคการเมือง ที่หอประชุมมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ซึ่งทางพรรครวมแผ่นดิน ได้มอบหมายให้นายพรชัย เป็นตัวแทนพรรคเข้าร่วมการเสวนา ทั้งนี้ สำหรับพื้นที่เชียงใหม่ ถือเป็นพื้นที่ฐานเสียงของพรรครวมแผ่นดิน เนื่องจากเป็นบ้านเกิดของน.ส.กชพร และตั้งเป้าว่าจะมีตัวแทนคนเชียงใหม่เข้าสภาฯด้วย 

ต่อมา น.ส.กชพร ให้สัมภาษณ์ถึงยุทธศาสตร์การหาเสียงในช่วงโค้งสุดท้ายว่า พรรครวมแผ่นดินจะชูนโยบายเศรษฐกิจปากท้อง เป็นปัญหาเร่งด่วนที่ต้องแก้ไข เรื่องค่าน้ำ ค่าไฟ เขตเศรษฐกิจท่องเที่ยวพิเศษ นโยบายเชียงใหม่ล้านนามหานคร เน้นการหารายได้เข้าประเทศให้ประชาชนอยู่ได้อย่างยั่งยืน  เมื่อถามว่า จากผลสำรวจโพลพบว่าพรรครวมแผ่นดินไม่ติดอันดับ 1 ใน 5 น.ส.กชพร กล่าวว่า เป็นเรื่องธรรมดาของพรรคเล็ก เพราะแม้แต่พรรคขนาดกลางก็ไม่ติด 1ใน 5 แต่ทุกคนไม่ท้อถอย เพราะเชื่อว่าโพลรายบุคคลในแต่ละเขตยังดี ในฐานะพรรคใหม่อาจจะค่อยๆเข้าไปอยู่ในใจประชาชน ขณะนี้ประชาชนเริ่มรับรู้ความตั้งใจของพวกเรา จริงๆแล้ว ไม่ได้กังวลผลการเลือกตั้ง แต่อยากจะเป็นส่วนหนึ่งที่ช่วยเริ่มเปลี่ยนแปลงประเทศของเรา เชียงใหม่ของเรา ภาคเหนือของเรา

เมื่อถามว่ามั่นใจขนาดไหน น.ส.กชพร กล่าวว่า เชียงใหม่เป็นเมืองที่พรรคใหญ่แย่งชิงกัน แต่เราขอในส่วนคะแนนพรรค เพราะมีบัตรเลือกตั้ง 2 ใบ ประชาชนถ้ายังรักเขตไหน ก็สามารถเลือกคนที่ท่านรัก แต่พรรค ขอให้เลือกรวมแผ่นดินเบอร์ 47 ก็ได้ เหมือนแบ่งใจให้เราบ้างนิดหนึ่ง เพื่อมาเริ่มเปลี่ยนแปลงไปด้วยกัน

 

“เชียงใหม่เราอยากปักหมุด เพราะมีนโยบายเชียงใหม่ล้านนามหานคร 9 ข้อ ซึ่งเน้นเรื่องซอฟต์ พาวเวอร์  เกษตรทันสมัย เพื่อช่วยเหลือพี่น้องเกษตรกรให้ก้าวไกลสู่สากล ทำให้มีรายได้เข้าครัวเรือน โดยช่วงโค้งสุดท้ายก็จะมีเวทีปราศรัยใหญ่ปิดท้ายที่เชียงใหม่ด้วย พร้อมกันนี้จะลงพื้นที่พบปะประชาชนมากขึ้น รับฟังแนวคิดจากประชาชนให้มากขึ้น เพื่อนำไปปรับปรุงแก้ไข นำไปปฏิบัติงานจริง ซึ่งพรรคเราสามารถประสานงานร่วมกับทุกพรรค เราไม่มีสี ไม่มีฝ่าย ต้องการมาเพื่อปรองดอง เป็นพรรคกลางๆ เพื่อให้ประชาชนมีส่วนร่วม และมีทางเลือกที่ดีขึ้น”น.ส.กชพร กล่าว 

เมื่อถามว่า ร่วมกับทุกฝ่ายหมายถึงร่วมรัฐบาลได้กับทุกพรรคหรือไม่ น.ส.กชพร กล่าวว่า เราร่วมรัฐบาลได้กับทุกพรรค  ไม่สลายสีเสื้อ แต่เราจะรวมกันได้ไม่ว่าสีใด สังเกตจากโลโก้พรรคจะมีทุกสี รวมได้หมด